Họp báo Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2012

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2012, dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/4 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ngày hội sách và Văn hóa đọc năm nay có chủ đề “Đọc sách cho ngày mai”, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc thực thi, bảo hộ quyền tác giả.

Họp báo Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2012 - ảnh 1
Ảnh: dantri.com.vn

Về điểm mới của Ngày hội sách năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: "Ngoài việc triển lãm sách đương đại của các nhà sách, các nhà xuất bản, năm nay chúng tôi sẽ có một góc triển lãm các tài liệu quý hiếm hiện đang lưu giữ trong các thư viện, mà cụ thể là các di sản Hán Nôm. Và đặc biệt góc thư viện này không chỉ là góc thư viện truyền thống, mà chúng tôi đã đưa một dịch vụ rất mới đó là thư viện lưu động. Ở trên đó, các em có thể đọc sách truyền thống, đọc sách điện tử, truy cập trang web vào những sách báo các em yêu thích, hoặc xem phim hoạt hình, để làm sao cho hoạt động thư viện phong phú sôi động hơn."

Trong hai ngày hội, sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng, sinh động như: trình diễn thơ và văn xuôi của các tác giả, thi xếp sách nghệ thuật, thi tuyên truyền giới thiệu sách, vẽ tranh theo sách.

Phản hồi

Các tin/bài khác