Hợp tác quốc gia về việc làm bền vững giai đoạn 2012-2016

(VOV5) - Sáng 25/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức lao động quốc tế (ILO) tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực thực hiện chương trình khung hợp tác quốc gia về việc làm bền vững giai đoạn 2012-2016”. Các đại biểu thảo luận biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của các bên về Chương trình việc làm bền vững giai đoạn 2012-2016; về khả năng lồng ghép việc làm bền vững trong chính sách và pháp luật của lĩnh vực lao động; hình thành mạng lưới liên kết giữa các cơ quan thực hiện chính sách và pháp luật trong quá trình thúc đẩy việc làm bền vững.

Hợp tác quốc gia về việc làm bền vững giai đoạn 2012-2016 - ảnh 1
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho biết: Chương trình khung hợp tác quốc gia về việc làm bền vững được xây dựng dựa trên các ưu tiên của Chính phủ và của các đối tác xã hội về lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, phù hợp với Chiến lược và chương trình của ILO ở cấp độ toàn cầu và phù hợp với Kế hoạch chung của Liên hợp quốc tại Việt Nam. Chương trình này là công cụ chính để ILO và các đối tác 3 bên sử dụng trong việc lập kế hoạch hợp tác hàng năm và huy động các nguồn lực một cách hiệu quả nhất nhằm thúc đẩy mục tiêu việc làm bền vững ở Việt Nam.

Các tham luận tập trung đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) về Việc làm bền vững 2012-2016./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác