Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo

(VOV5) - Trong khuôn khổ chương trình, các bác sỹ tham gia thăm khám, trao đổi phác đồ theo dõi, điều trị cho 50 trường hợp dị tật. 

Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong phẫu thuật chỉnh hình nhân đạo  - ảnh 1
Chuyên gia Hoa Kỳ trực tiếp phẫu thuật dị tật miễn phí (Ảnh: giadinhvatreem.vn)

Chương trình phẫu thuật chỉnh hình từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ” diễn ra từ ngày 5-19/3 tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của đoàn 5 bác sỹ, trong đó có 1 bác sỹ Việt Nam và 4 bác sỹ Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chương trình, các bác sỹ tham gia thăm khám, trao đổi phác đồ theo dõi, điều trị cho 50 trường hợp dị tật. Đây là chương trình ý nghĩa với mong muốn đem lại cho các bệnh nhân một diện mạo hoàn thiện hơn, giúp họ có một cuộc sống bình thường, khoẻ mạnh hơn.

Theo Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), ở Việt Nam có khoảng 1,3 triệu trẻ em khuyết tật; trong đó trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng khá phổ biến. Ở Việt Nam hiện có nhiều chương trình phẫu thuật nhân đạo giúp trẻ em bị khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch do nhiều đơn vị y tế, chăm sóc trẻ em, tổ chức phi chính phủ hợp tác với chuyên gia nước ngoài thực hiện miễn phí.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác