Kết quả chuyến thăm và làm việc của Thái tử Bỉ và phái đoàn kinh tế tại Việt Nam

(VOV) - Sáng 17/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Bỉ tại thành phố tổ chức họp báo tổng kết các kết quả đạt được sau chuyến thăm và làm việc chính thức của Thái tử Bỉ và đoàn thương mại cấp cao tại Việt Nam từ ngày 11 đến 16/3.

Kết quả chuyến thăm và làm việc của Thái tử Bỉ và phái đoàn kinh tế tại Việt Nam - ảnh 1
Phái đoàn Vương quốc Bỉ thăm bệnh viện Vinmec - một trong những biểu tượng tốt đẹp, thiết thực của sự hợp tác Việt Nam - Vương quốc Bỉ (Ảnh: Internet)


Đã có 37 hợp đồng và thỏa thuận được ký kết tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Trong đó có 4 thỏa thuận hợp tác ở cấp độ nhà nước trong các lĩnh vực như: tránh đánh thuế hai lần, tài chính công, hỗ trợ tài chính cho Việt Nam trong việc mua một vệ tinh nhỏ từ Bỉ, và hợp tác khoa học trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ. Một thỏa thuận trên Quan hệ đối tác công tư ở lĩnh vực nạo vét và phát triển cảng. Bên cạnh đó còn có các hợp đồng thương mại giữa các công ty Bỉ và Việt Nam trong lĩnh vực: xử lý chất thải y tế, ứng dụng công nghệ cao trong y tế để phát hiện ung thư sớm, xây dựng một bệnh viện, phát triển cơ sở hạ tầng cảng và dự án hợp tác đại học...

Tại buổi họp báo, ông Bruno Angelet, Đại sứ Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam nhấn mạnh các hợp đồng và thỏa thuận được ký kết thể hiện sự cam kết mạnh mẽ nhằm thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ hợp tác gần gũi hơn giữa hai nước Việt Nam và Bỉ trong tương lai./.

Phản hồi

Các tin/bài khác