Kết thúc xét xử vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng

(VOV5) - Sau hai ngày xét xử công khai, chiều 30/7, Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, tuyên án đối với 6 bị cáo.

Kết thúc xét xử vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng - ảnh 1

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao khẳng định: Các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh bàn bạc, thống nhất dựng hàng rào ngăn cản; dùng súng hoa cải, mìn tự tạo để chống lại đoàn cưỡng chế. Hành vi phạm tội của các bị cáo rất quyết liệt, nguy hiểm; chưa gây hậu quả chết người là ngoài ý muốn của các bị cáo, nhưng gây tổn hại nghiêm trọng sức khỏe nhiều người. Trong vụ án này, bị cáo Đoàn Văn Vươn là chủ mưu.


Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý; xử phạt mỗi bị cáo 5 năm tù về tội “Giết người”. Chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Đoàn Văn Sịnh và Đoàn Văn Vệ; áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xử phạt bị cáo Đoàn Văn Sịnh 2 năm 9 tháng tù (giảm 9 tháng tù so với bản án sơ thẩm); Đoàn Văn Vệ 19 tháng tù (giảm 5 tháng tù so với bản án sơ thẩm). Hội đồng xét xử cũng quyết định bác kháng cáo của các bị cáo Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương đã tiếp tay, giúp sức cho các bị cáo thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ; xử phạt Phạm Thị Báu 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Thị Thương 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác