Khai mạc cuộc khi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia 2013 khu vực phía Bắc

(VOV5) - Sáng 30/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam và Intel Việt Nam tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học phổ thông năm học 2012-2013 khu vực phía Bắc.


Gần 200 học sinh của 23 tỉnh, thành phố phía Bắc dự thi với 94 dự án nghiên cứu khoa học thuộc 15 lĩnh vực tự nhiên, nhân văn, xã hội, kỹ thuật… Những dự án dự thi cấp quốc gia lần này được lựa chọn từ hàng ngàn dự án nghiên cứu khoa học của học sinh trung học của các tỉnh, thành phố. Nhiều đề tài được đánh giá cao, có tính ứng dụng trong đời sống như: làm bể lọc nước bằng vật liệu tái sử dụng; ống dẫn sáng từ nguồn ánh nắng mặt trời; chế tạo pin điện hóa từ giấm; lọc khí bioga…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định: cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học phổ thông năm học 2012-2013
vừa là nơi để học sinh thể hiện khả năng nghiên cứu của mình, vừa là cơ hội để giáo viên, học sinh cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh phổ thông không chỉ có ý nghĩa với đối với việc tổ chức cuộc thi nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để gắn giáo dục đại học với giáo dục phổ thông. Cùng với đó, là gắn việc dạy và học với nghiên cứu khoa học, gắn việc dạy, việc học và nghiên cứu khoa học với việc hình thành, bồi dưỡng duy trì phẩm chất, năng lực, ý chí và phương pháp làm việc, phương pháp sống của học sinh trong nhà trường và tương lai sau này”.

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm kể từ năm 2012, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; đồng thời góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học trong các nhà trường. Tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ trình bày kết quả nghiên cứu của mình dưới dạng poster tại các gian trưng bày để giám khảo đánh giá./.

Phản hồi

Các tin/bài khác