Khai mạc diễn đàn toàn cầu của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD 2013

(VOV5) - Hôm nay (04/04), tại thủ đô Paris, khai mạc Diễn đàn toàn cầu năm 2013 của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Diễn đàn nhằm thúc đẩy đối thoại giữa tổ chức này với các chính phủ không phải là thành viên của tổ chức; cũng như với khu vực tư nhân và các chủ thể trong xã hội dân sự.

Khai mạc diễn đàn toàn cầu  của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD 2013 - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Diễn đàn năm nay diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/4 có chủ đề “Các cách tiếp cận sáng tạo trong Giảm nghèo, tăng kết nối xã hội và Tiến bộ”. Diễn đàn với 3 phiên thảo luận nhằm tìm lời giải cho bài toán giảm đói nghèo, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và tình trạng mất cân bằng trong tăng trưởng kinh tế; đặc biệt cải thiện tình hình số lượng người nghèo đông tại các quốc gia có thu nhập trung bình; tỷ lệ thất nghiệp cao…

Việt Nam là một thành viên tích cực của Trung tâm phát triển của OECD và lần này, đoàn đại biểu Việt Nam do ông Trịnh Công Khanh, Vụ trưởng Vụ chính sách dân tộc thuộc Ủy ban dân tộc dẫn đầu tham dự Diễn đàn sẽ có bài diễn giải trong phiên thảo luận chủ dề “Vượt trên giảm nghèo: Thách thức của kết nối xã hội tại các quốc gia đang phát triển”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác