Khai mạc Diễn đàn “Y tế Việt Nam Hội nhập và phát triển"

(VOV5) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế thời gian qua đã góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam.


Diễn ra chiều nay, tại Hà Nội, Diễn đàn "Y tế Việt Nam hội nhập và phát triển" là dịp để Bộ Y tế lắng nghe các ý kiến đóng góp của cộng đồng quốc tế và các đối tác phát triển về các ưu tiên trọng tâm của ngành y tế. Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận 4 nội dung chính là: các mục tiêu thiên niên kỷ liên quan đến y tế; phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái bùng phát; phát triển nguồn nhân lực y tế, đào tạo chuyển giao công nghệ kỹ thuật cao; cải cách cơ chế tài chính, trong đó có mục tiêu hướng tới bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân.


Khai mạc Diễn đàn “Y tế Việt Nam Hội nhập và phát triển
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Điễn đàn.


Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao
sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế thời gian qua đã góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh:  Thời gian tới Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ cả về kỹ thuật và tài chính từ cộng đồng quốc tế vì Việt Nam mới thoát được nước thu nhập thấp lên mức thu nhập trung bình ở mức thấp, cho nên sẽ dễ rơi vào bẫy của nước trung bình. Vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn học được kinh nghiệm của các bạn theo hướng phát triển được kinh tế y tế nhưng đảm bảo được hướng công bằng và hiệu quả cho tất cả mọi người được thụ hưởng dịch vụ y tế, tiến tới đạt được số một mục tiêu thiên niên kỷ liên quan đến y tế như giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi.

Phản hồi

Các tin/bài khác