Khai mạc Hội nghị Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN lần thứ 47

(VOV5) - Chiều 12/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức Khai mạc Hội nghị Ủy ban Văn hóa Thông tin Asean lần thứ 47.

Hội nghị Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN là Hội nghị thường niên nhằm đánh giá tiến độ các dự án văn hóa, thông tin của ASEAN đã và đang triển khai, đồng thời phê duyệt các dự án mới do các nước thành viên đề xuất. Hội nghị lần này tập trung bàn thảo các nội dung như: Chương trình hợp tác văn hóa và nghệ thuật giữa ASEAN và Trung Quốc; Các dự án ưu tiên cho văn hóa của ASEAN giai đoạn 2013 - 2015 và các dự án ưu tiên về truyền thông của ASEAN giai đoạn 2013 - 2015.

Năm 2013 tới Việt Nam sẽ đảm nhận trọng trách Tổng thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2013 - 2017, do vậy việc tổ chức Hội nghị lần này là cơ hội để Việt Nam thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình trong cộng đồng ASEAN.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, cho biết:“Đây là một vinh dự và trách nhiệm của Việt Nam nên sang năm chúng ta có nhiều hoạt động. Các hoạt động về văn hóa, những dự án trong phương với từng nước chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể, và quan trọng hơn các dự án phát triển văn hóa chung trong khu vực chúng ta cũng phải tiến hành. Năm tới có một dự án về văn hóa lớn của khu vực, kéo dài trong 3 năm được viết bởi Bruney và Malaysia, các nước đều phải tham gia.”

Hội nghị Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN sẽ kết thúc vào ngày 13/12.

Phản hồi

Các tin/bài khác