Khai mạc liên hoan Xiếc quốc tế 2012

(VOV5)- Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ IV –Hà Nội 2012 khai mạc tối 17/11, tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội. Liên hoan xiếc quốc tế Hà Nội năm nay quy tụ 185 nghệ sĩ từ 11 quốc gia như: Nga, Pháp, Mỹ, Ukraina… Nước chủ nhà Việt Nam tham dự Liên hoan với 5 đoàn là Liên đoàn xiếc Việt Nam, đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh, Trường xiếc và tạp kỹ Việt Nam, xiếc Vũng Tàu….

Khai mạc liên hoan Xiếc quốc tế 2012 - ảnh 1

Phát biểu khai mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết: “Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng hội tụ và giới thiệu văn hóa các dân tộc với Việt Nam thông qua nghệ thuật Xiếc. Đây là cơ hội để các nghệ sỹ, diễn viên Xiếc trong nước và quốc tế thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng giao lưu  văn hóa. Đây cũng là  dịp để tôn vinh giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với bạn bè thế giới .”

Trong đêm khai mạc, đoàn Việt Nam trình diễn 7 tiết mục. Dù không phải là những tiết mục quá mới lạ nhưng vẫn gây được ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả.

Phản hồi

Các tin/bài khác