Khai mạc Năm giao lưu văn hoá ASEAN -Trung Quốc

(VOV5)- Tối qua (7/4), tại Bắc Kinh, Trung Quốc diễn ra lễ khai mạc Năm giao lưu văn hoá ASEAN -Trung Quốc 2014.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông cho biết sau 10 thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, sự đi lại giữa người dân các nước ASEAN và Trung Quốc ngày càng nhiều, giao lưu văn hoá ngày càng mật thiết, góp phần quan trọng thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai bên. Giao lưu văn hoá là cơ sở để củng cố tình hữu nghị. Trung Quốc mong muốn cùng với các nước ASEAN thúc đẩy giao lưu nhân văn với văn hoá là cầu nối, để tình cảm giữa người dân và cơ sở hợp tác giữa hai bên ngày càng thân thiết và vững chắc.

Tham dự lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Việt Nam Đặng Thị Bích Liên, trưởng đoàn Việt Nam tham dự khai mạc, cho biết Việt Nam đánh giá cao việc tổ chức năm giao lưu văn hoá ASEAN-Trung Quốc, cho đây là cơ hội rất tốt để giới thiệu văn hoá, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa người dân hai bên: Trong nhiều năm nay, không chỉ trong khuôn khổ Việt Nam với ASEAN mà ASEAN với Trung Quốc, Việt Nam đều là thành viên tham gia rất tích cực các hoạt động mà từng năm đề ra. Năm nay, Việt Nam cũng chuẩn bị tham gia nhiều nội dung giao lưu văn hoá để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.


Khai mạc Năm giao lưu văn hoá ASEAN -Trung Quốc  - ảnh 1
Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu. Ảnh: cri.cn

Hoạt động Năm giao lưu văn hoá ASEAN-Trung Quốc là kết quả đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc cuối năm 2013. Đây cũng được xác định là hoạt động quan trọng mở đầu cho thập niên thứ 2 của mối Quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc. Được biết, trong khuôn khổ năm giao lưu văn hoá năm nay, sẽ có hơn 150 hoạt động giao lưu được tổ chức./.

Phản hồi

Các tin/bài khác