Khai mạc Olympic London 2012

(VOV5)- Vào lúc 3 giờ sáng 28/7 theo giờ Việt Nam, tức 21h giờ GMT, tại Sân vận động Olimpic, London (Anh), diễn ra  lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè London 2012, với sự tham dự của hơn 80 ngàn người hâm mộ, trong đó có hơn 120 nguyên thủ quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khai mạc Olympic London 2012 - ảnh 1
Lễ khai mạc Olimpic tại London - Ảnh: Daily Mail

Lấy chủ đề cho phần đầu của lễ khai mạc Thế vận hội là "Hòn đảo thần tiên", trong âm thanh của các bài hát nổi tiếng tại vương quốc Anh, như Flower of Scotland, Jerusalem, Londonderry Air, vở bi hài kịch “Bão tố” của tác giả William Shakespeare… các đạo diễn người Anh Danny Boyle và Stephen Daldry đã giúp khán giả hình dung về vương quốc Anh, với tư cách là nơi khởi nguồn của cuộc cách mạng công nghiệp sẽ làm thay đổi toàn thế giới, về những người phụ nữ Anh đấu tranh đòi quyền được bỏ phiếu vào năm 1912, phong trào đấu tranh của công nhân chống lại sự áp bức, bóc lột của tư bản, vương quốc Anh bị tàn phá nặng nề nhưng nhanh chóng khôi phục sau Đại chiến thế giới…

 
Hơn 10.000 vận động viên (VĐV) của 205 quốc gia và vùng lãnh thổ đã diễu hành qua sân Olympic. Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành ở vị trí thứ 200, với VĐV đấu kiếm Nguyễn Tiến Nhật là người vinh dự cầm cờ đi đầu. Tham gia Olimpic 2012, Đoàn thể thao Việt Nam có 18 VĐV, dự tranh đầy đủ ở 5 môn là điền kinh, bơi lội, bắn súng, thể dục dụng cụ và cử tạ. Theo ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olimpic, với hành trang tự tin mang tới sân chơi Thế vận hội, đoàn thể thao Việt Nam có đủ khả năng tranh chấp huy chương với các đối thủ mạnh. Tại Olympic lần này, thể thao Việt Nam hy vọng có huy chương ở những môn: cử tạ, taekwondo và thể dục dụng cụ.

 
Trong ngày hôm nay, 28/7, sẽ có 12 môn thể thao chính thức bước vào thi đấu vòng loại và giành huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam có 3 VĐV thi đấu trong ngày hôm nay là Văn Ngọc Tú (judo, hạng 48kg) gặp võ sĩ Sarah Menezes (Brazil) ở vòng đầu; Nguyễn Tiến Minh (cầu lông) thi đấu trận đầu bảng D gặp đối thủ Tan Yuhan (Bỉ); Nguyễn Tiến Nhật sẽ bước vào trận đấu đầy khó khăn với tay kiếm Alimzhanov Elmir (Kazazhstan), hạng thứ 4 thế giới.

Phản hồi

Các tin/bài khác