Khai mạc Phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam”

(VOV5)- Bảo tàng Lịch sử quốc gia ở Thủ đô Hà Nội sáng 25/2 khai mạc Phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam”.

Khai mạc Phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam” - ảnh 1

Thông qua Phòng trưng bày một phần nhỏ trong khối di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử quốc gia mong muốn giới thiệu tới công chúng tham quan những nét đặc trưng cùng những giá trị đặc sắc của di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam, qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh văn hóa dân tộc. Đến tham quan Phòng trưng bày, công chúng có cơ hội thưởng lãm gần 200 tài liệu, hiện vật được giới thiệu theo các thời kỳ lịch sử Việt Nam.

Khai mạc Phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam” - ảnh 2


Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia, cho biết: “Các hiện vật ở đây có niên đại từ đầu Công nguyên cho đến thời Nguyễn, gồm các loại tượng, tranh Phật giáo, đồ thờ cúng, các loại nhạc khí như chuông đồng, trống đồng… Chúng tôi có những pho tượng đặc biệt như tượng Phật nhập cõi Niết bàn thế kỷ 17 hay quả chuông thứ ba có niên đại thế kỷ thứ 9 đời Đường. Đặc biệt chúng tôi có 1 trong số 11 bảo vật quốc gia được công nhận đợt đầu là chiếc trống đồng đúc năm thứ 8 của niên hiệu Cảnh Thịnh thời Tây Sơn. Đây là những hiện vật độc bản.

Khai mạc Phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam” - ảnh 3
Trống đồng Cảnh Thịnh

Trưng bày “Di sản Văn hóa Phật giáo Việt Nam” kéo dài đến hết tháng 8/2013./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác