Khai mạc triển lãm “Một khí thế Cách mạng”

(VOV5) - Đây là triển lãm tranh cổ động hiếm thấy, gồm 70 tác phẩm tranh cổ động của các họa sỹ Việt Nam từ những năm 1950 đến đầu những năm 1980.

Khai mạc triển lãm “Một khí thế Cách mạng” - ảnh 1
Một tác phẩm trưng bày tại Triển lãm


“Một khí thế Cách mạng” là chủ đề của triển lãm tranh cổ động Việt Nam khai mạc chiều 8/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. 


Đây là triển lãm tranh cổ động hiếm thấy, gồm 70 tác phẩm tranh cổ động của các họa sỹ Việt Nam từ những năm 1950 đến đầu những năm 1980.


Khai mạc triển lãm “Một khí thế Cách mạng” - ảnh 2
Một tác phẩm trưng bày tại Triển lãm


 Các tác phẩm ở triển lãm “Một khí thế Cách mạng” nằm trong bộ sưu tập của Dogma Collective, cung cấp tới người xem nhiều trải nghiệm về sự đa dạng của nghệ thuật tranh áp phích Việt Nam. Ngôn ngữ đồ họa khỏe khoắn trong các tác phẩm tái hiện khí thế chiến đấu và lao động sản xuất của miền Bắc thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Không chỉ trưng bày tác phẩm, những đoạn trích phỏng vấn của những họa sĩ trên chiến trường, làm nên tác phẩm tranh cổ động ngày ấy, vẫn còn để lại với phụ đề tiếng Anh. Những di vật là tem cổ động cực kỳ quý hiếm ngày ấy mang giá trị lịch sử cao cũng được trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm “Một khí thế Cách mạng” mở cửa đến ngày 22/1/2015./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác