Khai mạc trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng

(VOV5) - Sáng 15/8, tại Thái Bình, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Bình khai mạc trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng - Thai Binh TechDemo 2013. Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết: “Hoạt động trình diễn cung-cầu công nghệ được tổ chức lần này là một trong những nỗ lực có tính định hướng của Bộ khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế thiết thực. Đây sẽ là cơ hội để các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp trong cả nước nói chung và đồng bằng sông Hồng nói riêng được gặp gỡ, trao đổi, đặt ra những nhu cầu công nghệ đối với các cơ quan quản lí, các tổ chức khoa học công nghệ trong và ngoài nước”.



Khai mạc trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng  - ảnh 1
Hoạt động trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ năm 2011 đã thu hút 60 công nghệ tham gia. (Ảnh: truyenthongkhoahoc.vn)


Chương trình trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ Thai Binh TechDemo 2013 thu hút sự tham gia của 65 đơn vị trong và ngoài nước. Các đơn vị giới thiệu, trưng bày và trình diễn hơn 100 loại công nghệ mới, thiết bị tiên tiến thuộc các lĩnh vực như công nghệ chế tạo máy và tự động hóa; công nghệ chế biến, bảo quản nông - lâm, thủy sản; công nghệ sinh học. Ngay tại lễ khai mạc đã có 16 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với tổng giá trị hơn 147 tỷ đồng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác