Khai trương cổng thông tin ASEAN Việt Nam

(VOV5) - Chiều 21/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông khai trương cổng thông tin ASEAN Việt Nam. Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là: aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn.

Khai trương cổng thông tin ASEAN Việt Nam - ảnh 1
Lãnh đạo Bộ TT&TT nhấn nút chính thức khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam


Ngoài việc cung cấp thông tin nội bộ trong việc điều hành, triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, cổng thông tin này còn quảng bá về ASEAN và các nước thành viên tới các đối tượng người dân trong nước và bà con Việt kiều và là cơ sở dữ liệu về ASEAN để cung cấp thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo chí. Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định: “Cùng với sự hình thành cộng đồng ASEAN, quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên ngày càng sâu rộng, gắn bó, liên kết ngày càng chặt chẽ, hướng tới một cộng đồng ASEAN phát triển, bền vững, đoàn kết vì lợi ích của từng nước và của cả cộng đồng. Việc xây dựng và khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam là hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa trong chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức về ASEAN, thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực của người dân và doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, phát triển và thịnh vượng.”

 

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm các chuyên mục: Giới thiệu ASEAN, Tin tức-sự kiện, Tra cứu thông tin, Trụ cột cộng đồng (cộng đồng an ninh chính trị, cộng đồng kinh tế, cộng đồng văn hóa xã hội), Thư viện, Hỏi đáp-liên hệ, Cửa sổ ASEAN.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác