Khảo cổ học: Thời đại đồ đồng ở Westfalen, CHLB Đức

Khảo cổ học: Thời đại đồ đồng ở Westfalen, CHLB Đức (2000-800 trước CN)

9h sáng thứ sáu, 25.11.2011, tại Viện Goethe Hà Nội,  TS. Daniel Bérenger, Liên đoàn khảo cổ học Westfalen (CHLB Đức) có báo cáo khảo cổ về thời đại đồ đồng ở Westfalen (Đức) (2000-800 trước Công nguyên).

 Khảo cổ học: Thời đại đồ đồng ở Westfalen, CHLB Đức  - ảnh 1

Westphalen là một bang nằm ở vùng Trung Tây nước Đức và một trong những bang đông dân nhất nước Đức từ trước đến nay. Như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi ở Westphalen có rất nhiều cổ vật hấp dẫn các nhà nghiên cứu khảo cổ học. Đó cũng chính là những bằng chứng cho quá trình tập trung dân cư ở đây từ rất sớm và của nền văn minh đã phát triển nở rộ trong thời đại đồ đồng (2000-800 trước công nguyên). Tiến sĩ khảo cổ học Daniel Bérenger giới thiệu một cách rất ấn tượng: Với hình ảnh và tài liệu của hơn 50 hiện vật cổ bao gồm vũ khí, đồ trang sức và các vật dụng trong cuộc sống hàng ngày, ông làm cho thời đại đồ đồng sống động trở lại và cho thấy thời đại xa xưa mà trước đây từng bị ngộ nhận là đen tối đã có những trải nghiệm thật hấp dẫn.
 Khảo cổ học: Thời đại đồ đồng ở Westfalen, CHLB Đức  - ảnh 2

Báo cáo của Tiến sĩ Bérenger có liên quan đến một dự án hợp tác Đức - Việt trên lĩnh vực khảo cổ học: Trong tháng hai 2012, một hội thảo khoa học hai ngày về khảo cổ học sẽ được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội để chuẩn bị cơ sở chuyên môn và kĩ thuật cho một dự án triển lãm lớn trong hai năm: 2014 /15, đây là triển lãm khảo cổ lớn nhất được giới thiệu ở nước ngoài về Thăng Long - thời kỳ đầu của thành phố Hà Nội và về Việt Nam. Báo cáo của TS.Bérenger sẽ giúp cho các chuyên gia khảo cổ và khán giả quan tâm đến khảo cố có được một cái nhìn sâu sắc vào thời tiền sử và lịch sử sớm của Đức qua ví dụ về Westphalen.
                                                                                                                              (Viện Gớt)

Các tin/bài khác