Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện 103 –đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc

(VOV5) - Sáng 01/03, tại Hà Nội, Bộ môn Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện 103 – Học viện quân y, tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Bộ môn khoa và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất, do Chủ tịch nước trao tặng.

Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện 103 –đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc  - ảnh 1
Ảnh: Vĩnh Phong


Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện 103 được thành lập ngày 1/3/1977 với 15 nhân viên, đến nay, Khoa có gần 50 bác sỹ, y sỹ… trong đó có 1 giáo sư, 4 tiến sỹ. Khoa có nhiệm vụ cấp cứu, điều trị nhiều bệnh nhân nặng từ các tuyến quân, dân y chuyển về và tham gia chỉ đạo cấp cứu cho các bệnh nhân nặng ở các tuyến. Hằng năm khoa đón nhận từ 800-1000 lượt bệnh nhân. Khoa đã điều trị tích  cực cho những ca sau mổ lớn, công nghệ cao như mổ sọ não, tim phổi, cắt gan,  ghép tạng… Ngay từ khi thành lập đến nay, khoa là đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển kỹ thuật thận nhân tạo và lọc máu liên tục.


Đánh giá về những thành tích mà Bộ môn Khoa hồi sức cấp cứu đã đạt được, Thiếu tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Mạnh An, Giám đốc bệnh viện 103, cho biết: “Bộ môn khoa là chỗ dựa, niềm tin của cán bộ của bệnh viện,. Vì đây là nơi khi bệnh nhân vào là nặng nhất, giữa sự sống và cái chết rất mong manh. Trong những năm qua, cá bộ và bộ môn khao hồi sức không ngừng học tập, nâng cao trình độ của mình và đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình… tạo được niềm tin ở người bệnh.” 

Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện 103 –đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc  - ảnh 2
Ảnh: Vĩnh Phong


Trong 35 năm xây dựng và trưởng thành, Bộ môn khoa Hồi sức cấp cứu đã được trao tặng nhiều huân huy chương như: Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba… Huân Chương bảo vệ tổ quốc hạng Nhất. Thiếu tướng Hoàng Mạnh An cũng cho biết công tác nghiên cứu khoa học được Bộ môn-khoa đẩy mạnh và tiến hành thường xuyên với 10 đề tài nhánh cấp Nhà nước đã được nghiệm thu xuất sắc; được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về tham gia đề tài ghép gan; Bằng khen của Chính phủ năm 2010 về thành tích xuất sắc trong thực hiện thành công ca ghép tim trên người đầu tiên tại Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác