Không để dịch bệnh MES- CoV xâm nhập vào Việt Nam

(VOV5) -  Tại cuộc họp, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam cho biết hàng ngày có khoảng 1.000 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Do vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào Việt Nam rất lớn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp MERS- CoV do virus Corona- một loại virus nguy hiểm giống virus SARS gây ra tại Hàn Quốc, sáng nay, 2/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế Việt Nam tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh này, bàn các giải pháp không để dịch bệnh MERS- CoV xâm nhập vào Việt Nam.

Không để dịch bệnh MES- CoV xâm nhập vào Việt Nam - ảnh 1
Quanh cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo. (Ảnh: TTXVN)


Tại cuộc họp, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam cho biết hàng ngày có khoảng 1.000 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Do vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào Việt Nam rất lớn. Hiện cũng có 76.000 người Việt Nam đang học tập, làm việc tại Hàn Quốc và khoảng 20.000 người Việt Nam đang học tập, làm việc tại khu vực Trung Đông.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các cửa khẩu quốc tế tuyên truyền để người đi từ vùng có dịch MES- CoV về khai báo y tế để được theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc khi có các triệu chứng bệnh; đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện giám sát các ca bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các các bộ, ngành liên quan và các địa phương tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh MES- CoV, trong đó tuyên truyền để người dân không nên đi đu lịch đến vùng có dịch bệnh trong thời điểm này. Đối với những người đi từ Hàn Quốc và những vùng có dịch bệnh đến Việt Nam cần được thực hiện nghiêm việc khai báo và theo dõi sức khỏe, tuyên truyền để người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân.

Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc tổ chức họp khẩn các Bộ trưởng liên quan và cam kết nỗ lực quyết liệt chống căn bệnh gây chết người này. Quyền Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Choi Kyung-hwan phát biểu tại cuộc họp cho biết chính phủ sẽ huy động mọi nguồn lực y tế để giúp người dân giải tỏa mối lo ngại và sợ hãi về tình hình bệnh hiện nay với 25 trường hợp được ghi nhận nhiễm MERS. Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc lên tiếng phê phán chính phủ không thể khoanh vùng bệnh này ngay trong giai đoạn đầu./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác