Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt - ảnh 1

(VOV5) - Sáng nay (17/7), tại xã Mỹ Hòa Hưng, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã có công rất lớn trong việc xây dựng, tôn tạo và giữ gìn khu di tích ngày càng khang trang.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Chủ tịch Tôn Đức Thắng là một chiến sĩ cách mạng dân tộc và là chiến sĩ cách mạng quốc tế. Tuy đã trải qua nhiều vị trí công tác, chức vụ, kể cả cấp cao nhất là Chủ tịch nước nhưng bản chất công nhân của con người Tôn Đức Thắng không bao giờ thay đổi. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: " Trên cương vị người đứng đầu nhà nước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cùng toàn Đảng, toàn dân đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn, giải phóng miền Nam, thống nhất tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng ngời của một người chiến sĩ cộng sản, vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của lao tù đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh. Là người tiêu biểu cho chính sách đại đoàn kết của dân tộc…


Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích cấp quốc gia đặc biệt - ảnh 2


Ngôi nhà – Nơi Chủ tịch Tôn Đức Thắng được sinh ra và lớn lên


Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và địa phương đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng; đồng thời cắt băng khánh thành công trình trùng tu tôn tạo di tích Nhà sàn Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chiều cùng ngày , Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích mà lực lượng vũ trang Quân khu 9 đạt được trong thời gian qua. Theo đó, Quân khu 9 đã làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng khu vực phòng thủ liên hoàn, vững chắc. Chủ tịch nước khẳng định các lực lượng vũ trang trên toàn quân khu thực sự là chỗ dựa tin cậy, tạo điều kiện và môi trường ổn định để các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long phát triển kinh tế. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong phòng chống lụt bão, thiên tai. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: thời gian tới lực lượng vũ trang Quân khu 9 cần tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; coi trọng xây dựng cả lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ; đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo; bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ có năng lực toàn diện và chuyên sâu, nắm vững và thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị lực lượng Quân khu tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đoàn kết, nhất trí, cùng cả nước hoàn thành hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.


Phản hồi

Các tin/bài khác