Lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài cần được bảo trợ quyền và lợi ích hợp pháp

(VOV5) - Trong 2 ngày 24 và 25/10, tại  thành phố Đà Nẵng, Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan Liên Hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo về “Bảo vệ quyền của lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài và ứng xử của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ việc làm ở nước ngoài”. 

Lao động nữ đi làm việc ở nước ngoài cần được bảo trợ quyền và lợi ích hợp pháp - ảnh 1
Quang cảnh Hội thảo


Hiện nay, Việt Nam có 500.000 lao động đang làm việc ở 40 quốc gia, vùng lãnh thổ với các ngành nghề khác nhau. Trong đó, lao động nữ chiếm hơn 30%, phần lớn họ làm việc trong lĩnh vực giúp việc gia đình. Mục đích của Hội thảo là hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các dịch vụ cung cấp việc làm ở ngoài nước có tính nhạy cảm giới. 


Ông Đào Công Hải, phó Cục trưởng  Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết: "Đối tượng lao động nữ đi làm việc  nước ngoài là đối tượng có thể yếu thế. Các doanh nghiệp xuất khẩu lao động sẽ phải có trách nhiệm  giáo dục định hướng, giúp chị em phụ nữ đi làm việc nước ngoài chủ động tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân mình. Qua đó, chúng ta có khuyến nghị thay đổi chỉnh sửa những chính sách phù hợp và có sự hợp tác đảm bảo được quy tắc sử dụng tốt  đạo đức ứng xử  trong việc hỗ trợ lao động di cư"./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác