Lào sẽ tổ chức trọng thể Lễ tổng kết Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào - Việt Nam 2012

(VOV5) - Ông Cheuang Sombounkhan, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng NDCM Lào, cho biết Chương trình tổng kết kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào 2012 sẽ được tổ chức trọng thể trong tháng tới.



Lào sẽ tổ chức trọng thể Lễ tổng kết Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào - Việt Nam 2012  - ảnh 1
Ông Cheuang Sombounkhan (Ảnh: internet)


Ông Sombounkhan cho biết Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2012 đã được tiến hành từ đầu năm nay với nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ôn lại truyền thống liên minh chiến đấu Lào - Việt, Việt - Lào. Các hoạt động kỷ niệm đã diễn ra sôi nổi nhằm ghi ơn các cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu và hy sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước, đồng thời phản ánh mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Lào - Việt Nam.


Theo ông Sombounkhan, Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào 2012 sẽ kết thúc bằng lễ kỷ niệm trọng thể với hai sự kiện lớn được tổ chức 
tại bản Đông thuộc huyện Sepon của tỉnh Sawannaket vào ngày 12/12 tới. Cuộc míttinh trọng thể sẽ được tổ chức vào sáng cùng ngày nhằm ôn lại truyền thống và tổng kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử mối quan hệ, đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam với sự tham dự của 2.000 người… Bên cạnh đó, các đại biểu còn được đi tham quan các di tích lịch sử, nơi ghi dấu những công lao và thành tích của các chiến sĩ, bộ đội Lào và Việt Nam cùng nhân dân Lào đã hy sinh trong chiến dịch bảo vệ đường mòn Hồ Chí Minh, giải phóng và thống nhất đất nước cũng như chiến dịch Lam Sơn 719, hay còn gọi là Chiến dịch đường 9 - Nam Lào. Tối cùng ngày là chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ Lào, Việt Nam và buổi trình diễn bắn pháo hoa.

Vào ngày 13/12, ngoài Hội chợ Lào-Việt Nam, dự kiến Quân đội Nhân dân Lào sẽ tổ chức biểu diễn nhảy dù tại bản Đông, đường số 9 và đường Hồ Chí Minh, nơi ghi dấu ấn nổi bật của liên minh chiến đấu, biểu tượng của tình đoàn kết đặc biệt, sự giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng chí anh em vì thắng lợi chung của phong trào cách mạng giải phóng và thống nhất đất nước./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác