Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ phòng chống kháng thuốc

(VOV5) - Bộ Y tế kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và toàn thể cộng đồng cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ phòng chống kháng thuốc - ảnh 1
Các đại biểu ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm tại buổi lễ mít tinh (Ảnh: vov.vn)

Sáng nay (21/11), tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ phòng chống kháng  thuốc tại Việt Nam từ ngày 16 đến 22/11. 

Tham gia Lễ mít tinh có hơn 700 đại biểu đại diện cho các bộ, ngành Trung ương, chính quyền các địa phương và các tổ chức quốc tế. 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ kháng thuốc không phải là vấn đề mới nhưng là mối hiểm họa đối với sự sống còn của loài người. Với thông điệp “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”, tại lễ mít tinh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi mỗi thầy thuốc và toàn thể cộng đồng cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm: "Đối với cán bộ y tế thực hiện nghiêm quy chế kê đơn, kê đơn theo quy trình, phác đồ điều trị. Đối với người dân chỉ được sử dụng kháng sinh khi có đơn thuốc của bác sỹ, không tự ý dùng kháng sinh. Người bán thuốc chỉ bán thuốc cho bệnh nhân theo đơn của bác sỹ. Việc này khó triển khai, tuy nhiên Luật Dược sửa đổi tiếp tục quy định nghiêm và có những giải pháp tích cực để tiến tới kiểm soát việc bán thuốc không theo đơn tại các hiệu thuốc".

Trong tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc, có khoảng 1 triệu người ký cam kết tham gia truyền thông và thực hiện kế hoạch hành động phòng chống kháng thuốc, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tình trạng kháng kháng sinh.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác