Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày nước thế giới

(VOV5)- Lễ mít tinh với chủ đề “Nước và năng lượng” đã diễn ra sáng nay (21/3) tại thành phố Lai Châu. 

Với chủ đề “ Nước và năng lượng”, lễ mít tinh diễn ra sáng nay (21/3) tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Tham dự có hơn 3.500 cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày nước thế giới  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ mít tinh

Phát biểu tại  lễ mít tinh, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Phó thủ tướng nhấn mạnh: Mỗi ngành đoàn thể và đồng bào cả nước hãy phát huy sáng kiến nhằm quản lý, khai thác và sử dụng nước và năng lượng một cách tiết kiệm, hiệu quả. Cùng nhau hợp tác để giảm thiểu các tác hại của nước, các rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, mang lại công bằng xã hội và phát triển kinh tế.

Ngày Nước thế giới  năm nay là cơ hội để cộng đồng nâng cao nhận thức về mối quan hệ tương tác giữa nước và năng lượng cũng như thúc đẩy thực hiện các chính sách để giải quyết các vấn đề liên quan đến mối liên kết này. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học, học sinh, sinh viên, cộng đồng chia sẻ các sáng kiến, các mô hình, các giải pháp áp dụng phương pháp tiếp cận tổng hợp  và gắn kết các bên hữu quan, cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến nước và năng lượng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác