Lễ Trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2012

(VOV5) - Sáng 23/3, tại Hà Nội, 41 tác giả và nhóm tác giả có công trình khoa học xuất sắc đã được vinh danh và trao giải trong Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec) và Giải thưởng WIPO năm 2012. Giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành tổ chức.

Lễ Trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2012 - ảnh 1
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải cho các nhà khoa học, các nhà sáng chế kỹ thuật đạt Giải thưởng Sáng tạo KHCN VN 2012 (Ảnh: VGP)

Cũng trong dịp này, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tặng 3 giải thưởng WIPO cho doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh; công trình xuất sắc nhất và tác giả nữ xuất sắc nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Qua 18 lần tổ chức giải thưởng, các công trình đoạt giải đã góp phần giải quyết những yêu cầu cấp bách của cuộc sống, của sản xuất, khẳng định tài năng, sức sáng tạo to lớn của các nhà khoa học, các nhà công nghệ nước ta, tạo được tiếng vang lớn, góp phần động viên phong trào thi đua, nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ trong đội ngũ cán bộ cả nước. Tôi đánh giá cao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ đồng thời đề nghị cần quan tâm, khuyến khích các nhà khoa học tìm tòi, sáng tạo các công trình khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao, cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới.”

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Quỹ Vifotec nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng chính thức phát động cuộc thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ năm 2013./
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác