Lễ tưởng niệm Bác sỹ Ladinxki- người bạn Mỹ của nhân dân Việt Nam

(VOV5)- Phái đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ do Đại sứ Nguyễn Quốc Cường làm trưởng đoàn đã tham dự lễ tưởng niệm Bác sỹ Giuđi Ladinxki (Judith Ladinsky) tại thành phố Mađixơn (Madison), bang Uytxconxin (Wisconsin) hôm 15/4 vừa qua.

Thay mặt chính phủ và người dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đối với gia đình Bác sỹ Ladinxki, đồng thời cám ơn những đóng góp to lớn của bà, với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Hợp tác khoa học Việt Nam-Mỹ, trong việc làm cầu nối giữa cộng đồng các nhà khoa học hai nước, qua đó góp phần tạo nền tảng cho sự hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, giáo dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội giữa Việt Nam và Mỹ.

Đại sứ cũng đánh giá cao những tình cảm chân thành và sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu của Bác sỹ Ladinxki đối với nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ Việt Nam gặp nhiều khó khăn do bị Mỹ bao vây, cấm vận về kinh tế. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường khẳng định nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ chân tình của những người bạn Mỹ như Bác sỹ Ladinxki.

Phản hồi

Các tin/bài khác