Liên đoàn các nhà báo ASEAN tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin

(VOV5) - Hội Nhà báo Việt Nam đề xuất xuất tổ chức Giải ảnh báo chí dành cho các nhà báo thành viên CAJ với chủ đề “ASEAN - Một Cộng đồng”, dự kiến vào tháng 12/2016.

Liên đoàn các nhà báo ASEAN tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin - ảnh 1
Các vị đại biểu tham gia họp Nhóm hành động Liên đoàn các nhà báo ASEAN (Ảnh: congluan.vn)


Cuộc họp Nhóm hành động Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) diễn ra hôm 08/07, tại thủ đô Vientiane, Lào, với sự tham dự của các đại biểu đến từ 6 quốc gia thành viên CAJ, nhằm thảo luận và cùng nhau đánh giá lại việc thực hiện các chương trình đã đề ra, xác định phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Liên đoàn.  Đoàn Việt Nam do ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký CAJ, dẫn đầu tham dự cuộc họp. 


Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng hoạt động của Liên đoàn cần được mở rộng trên nhiều phương diện, đặc biệt là việc đẩy mạnh chia sẻ thông tin thường xuyên về hoạt động của các tổ chức thành viên qua mạng xã hội facebook. Qua đó, thu hút sự tham gia của các nhà báo ASEAN chia sẻ các hoạt động của mình, góp phần xây dựng uy tín của Liên đoàn trong cộng đồng ASEAN.


Với cương vị là Chủ tịch CAJ nhiệm kỳ 2015 - 2017, Hội Nhà báo Việt Nam đề xuất xuất tổ chức Giải ảnh báo chí dành cho các nhà báo thành viên CAJ với chủ đề “ASEAN - Một Cộng đồng”, dự kiến vào tháng 12/2016. Các bức ảnh dự thi sẽ phản ánh, cuộc sống, con người các nước trong khối ASEAN, những khoảnh khắc đẹp của đời sống thường ngày, phong tục dân gian, nét văn hóa truyền thống và hiện đại, mối liên kết và quan hệ hữu nghị giữa các nước thành viên trong Cộng đồng ASEAN, vì một ASEAN hòa bình và thịnh vượng. Đây sẽ là cơ hội để các nhà báo ASEAN gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm, từ đó góp phần tăng cường hiểu biết về đất nước và con người các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN. 


Các đại biểu cũng mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Liên đoàn với Ban Thư Ký ASEAN, để tìm hiểu khả năng hợp tác giữa Liên đoàn các nhà báo ASEAN và các hoạt động của Ban Thư ký ASEAN. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác