Linh vật Việt Nam phong phú, đa dạng và độc đáo

(VOV5)- Ngày 22/12, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội sẽ diễn ra tọa đàm khoa học với chủ đề “Linh vật Việt Nam trong văn hóa truyền thống”. 



Linh vật Việt Nam phong phú, đa dạng và độc đáo  - ảnh 1
Góc trưng bày một số mẫu linh vật thuộc nhóm nghê, sư tử. Ảnh: HQ


Tọa đàm sẽ giúp công chúng khám phá, tìm hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về sự phong phú, đa dạng và độc đáo của linh vật Việt Nam. Đặc biệt, đến với tọa đàm, giới trẻ có cơ hội tham gia trò chuyện, thảo luận với những nhà nghiên cứu về các vấn đề quan tâm, thông qua đó, được trải nghiệm kiến thức đã học và hiểu biết thêm về lịch sử văn hóa dân tộc.


Linh vật (những con vật linh thiêng) là những con vật huyền thoại hoặc có thật được linh hóa, được con người sáng tạo và sử dụng như những biểu tượng văn hóa để truyền đạt ý tưởng và niềm tin tâm linh, tôn giáo. Linh vật thường được mô tả trong thần thoại, truyền thuyết và được biểu đạt trong nghệ thuật tạo hình. Linh vật trong nghệ thuật tạo hình Việt Nam có nhiều loại khác nhau, do người Việt Nam sáng tạo nên hoặc giao lưu, tiếp biến từ các nền văn hóa bên ngoài, được sử dụng rộng rãi từ lâu đời, phản ánh sâu sắc đời sống tâm linh, văn hóa dân tộc. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác