Lựa chọn ưu tiên đầu tư trong ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục ô nhiễm

(VOV5) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 13, sáng 13/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc phân bổ 2 chương trình mục tiêu quốc gia: ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn ưu tiên đầu tư trong ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục ô nhiễm - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Qua thảo luận, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng việc bố trí vốn ngân sách cho 2 chương trình còn dàn trải, vì vậy, cần lựa chọn các dự án ưu tiên đầu tư. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu ý kiến: “Chúng ta cần đầu tư để xây dựng những mô hình thí điểm để kiểm soát, khắc phục nguồn xả thải, chuyển đổi nghề, đưa khoa học công nghệ vào để xử lý ô nhiễm, cùng với đó là tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp nhằm tạo ra sự chuyển biến về ý thức. Từ những mô hình điểm này sẽ triển khai nhân rộng trên toàn quốc, tránh tình trạng triển khai tràn lan mà không có tiêu chí cụ thể.”

Theo tờ trình của Chính phủ, tổng kinh phí ngân sách bố trí cho chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục ô nhiễm môi trường trong năm 2013 là gần 390 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày, các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật hòa giải cơ sở cũng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thảo luận./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác