Mang Trung thu đến với các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(VOV5) - Các địa phương trên cả nước có nhiều hoạt động tổ chức Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mang Trung thu đến với các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Tối 14/9, Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố tổ chức đêm “Trung thu yêu thương” lần IV - năm 2013. Chương trình nhằm chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình cũng là cơ hội để thiếu nhi Thủ đô có thời gian vui chơi bổ ích, ý nghĩa, nhất là giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt được vui Tết Trung thu và giao lưu cùng bạn bè.


Ban quản lý Khu Công viên lịch sử Văn hoá dân tộc và Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố. Tại đây, các em nhỏ được tham gia các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian có thưởng, cũng như thi làm lồng đèn và biểu diễn văn nghệ.  Bà Đặng Thị Minh Hiếu, Trưởng ban tổ chức Thanh thiếu niên – Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, đây cũng là dịp để các em hướng về cội nguồn dân tộc, qua đó giáo dục cho các em tinh thần và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Trong chương trình, các em sẽ tự tay làm những chiếc lồng đèn thật xinh sắn để trao tặng cho bạn của mình. Qua đó thể hiện tình cảm cũng như kĩ năng của các em, để các em tặng chiếc lồng đèn thật ý nghĩa đó cho bạn của mình.


Dịp này, tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình Tết Trung thu cho thiếu nhi dân tộc thiểu số và huyện đảo Trường Sa; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi trao học bổng và quà Trung thu cho hơn 500 trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở miền núi với tổng trị giá trên 600 triệu đồng; trong đó, gần 400 triệu đồng dành cho học bổng và hơn 200 triệu đồng tiền quà, bánh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác