Mít tinh kỷ niệm 37 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

(VOV5) - Sáng 27/11, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào đã tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Quốc khánh Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975- 2/12/2012). Tham dự buổi lễ có Đại sứ Lào tại Việt Nam Somphone Sichaleune, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban đối ngoại trung ương Đảng, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào cùng đông đảo cán bộ đại sứ quán, các sinh viên Lào đang công tác, học tập tại Việt Nam.


Mít tinh kỷ niệm 37 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào - ảnh 1


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lào tại Việt Nam Somphone Sichaleune nhấn mạnh sự ra đời của nước CHDCND Lào ngày 2/12/1975 đã mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự xây dựng và phát triển đất nước. Trong suốt 37 năm qua, CHDCND Lào đã liên tục phát triển, diện mạo đất nước có những đổi mới rõ rệt. Trong những bước phát triển đó, CHDCND Lào luôn tự hào có mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện với Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ to lớn, có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã dành cho chúng tôi. Sự kiên định quyết tâm của hai bên trong việc cùng nhau giữ gìn và tăng cường mối quan hệ truyền thống và hiếm có giữa Lào và Việt Nam, đưa mối quan hệ này không ngừng phát triển lên tầm cao mới, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai dân tộc, góp phần vào sự nghiệp hòa bình, vì sự hợp tác phát triển trong khu vực và thế giới”.


Thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Huy Quang, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Lào gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nhân kỷ niệm 37 năm Quốc Khánh Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những phát triển ngày càng sâu rộng của quan hệ Việt Nam - Lào thời gian qua, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào, nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác