Mưa, lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở miền Trung và Tây nguyên

(VOV5) - Áp thấp nhiệt đới gây mưa nên nhiều khu vực ở miền Trung và Tây Nguyên đang bị ngập lụt nghiêm trọng. Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 7h30 ngày 16/11, mưa, lũ đã làm 15 người chết, 1 người mất tích. Hàng nghìn nhà dân trong khu vực chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch bị chia cắt. Chỉ riêng tỉnh Bình Định, địa phương bị ngập sâu nhất, lũ lụt đã làm 9 người chết, 2 người bị mất tích. Nước lũ còn làm sập 11 nhà và nhấn chìm 95.000 nhà dân. Hiện tỉnh Bình Định đang tiếp tục dùng ca nô của lực lượng vũ trang cứu người.

Mưa, lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở miền Trung và Tây nguyên  - ảnh 1
Nước lũ dâng cao tận nóc nhà ở khu vực Diêu Trì. (Ảnh: VNexpress)

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Bình Định, cho biết: "Chúng tôi tiếp tục đưa dân  về các nơi cao ráo và nếu như hôm nay nước không rút và những vùng đó vẫn tiếp tục cô lập thì chúng tôi sẽ đề nghị Quân khu 5 dùng  trực thăng để thả hàng cứu trợ đến cho các vùng chia cắt ngập lụt mà hiện nay các ca nô không thể vào được".


Cùng với Bình Định, các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên phải sơ tán hơn 18.000 dân để tránh lũ.  Ông Trần Nam Giang, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, cho biết: "Bà con xã Xuân Sơn Bắc sống trong vùng lũ nên nói chung có kinh nghiệm rồi cho nên bà con đã dự trữ nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo cho hoạt động bình thường của bà con. Như đêm hôm qua đến giờ không có mưa thì  ngày  mai có thể thông xe được. Đêm qua chúng tôi có di dời các hộ ven sông, suối, trũng thấp  lên nơi cao như trường học, trụ sở ủy ban. Đến sáng nay tình hình tương đối ổn, bà con lại về để ổn định cuộc sống".


Đến nay, nhiều khu vực của Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên Huế… vẫn còn  bị cô lập do lũ lụt. Chính quyền các địa phương đang tích cực hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân ở các vùng bị cô lập và thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác