Năm 2012 kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 4 tỉ đô la Mỹ

(VOV5) - Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, lượng kiều hối trong năm 2012 chuyển về đạt 4,1 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2011. Khác với những năm trước, lượng kiều hối được bán lại cho Ngân hàng chỉ khoảng 15% nhưng năm nay con số này lên tới 34%. Báo cáo cũng cho biết, lượng kiều hối vào bất động sản năm 2012 chỉ còn khoảng 23% so với năm ngoái là 52% nên ngoại tệ đã được đưa vào phục vụ sản xuất kinh doanh



Năm 2012 kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 4 tỉ đô la Mỹ - ảnh 1


Ngoài ra, do lãi suất tiền gửi ở một số nước thấp (tại Mỹ chỉ khoảng 0,35%/năm) trong khi lãi suất tiền gửi USD tại Việt Nam cao hơn rất nhiều, cho nên ngoài việc chuyển tiền về trợ giúp cho người thân, không ít kiều bào vẫn chuyển tiền về nhờ người nhà gửi ngân hàng để lấy lãi.


Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, tỉ giá ổn định trong năm qua khiến cho tâm lý nắm giữ ngoại tệ giảm hẳn. Đồng thời, việc siết chặt hoạt động của thị trường ngoại tệ phi chính thức giúp cho giá ngoại tệ tại thị trường tự do và chính thức không còn chênh lệch nên người có ngoại tệ chấp nhận bán cho Ngân hàng để thu về tiền đồng. Bên cạnh đó, lãi suất huy động ngoại tệ hiện thấp hơn nhiều so với lãi suất tiền đồng cũng khiến nhiều người dân chuyển từ ngoại tệ sang tiền đồng để hưởng lãi suất cao./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác