Năm 2015, Việt Nam thuộc top 5 khu vực Đông Nam Á về thuận lợi thuế

(VOV5) - Năm 2015, Việt Nam thuộc top 5 khu vực Đông Nam Á về thuận lợi thuế. Đây là thông tin được Tổng cục Thuế đưa ra tại cuộc họp báo về Tuyên ngôn ngành Thuế được tổ chức tại Hà Nội hôm qua. 

Báo cáo Môi trường kinh doanh 2013 do Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Tài chính Quốc tế đánh giá, Việt Nam đang đứng ở vị trí 138/185 quốc gia và vùng lãnh thổ về xếp hạng thuận lợi thuế; đứng thứ 9 tại khu vực Đông Nam Á. Theo chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020, đến năm 2015, Việt Nam phấn đấu là một trong 5 nước đứng đầu khu vực về mức độ thuận lợi thuế và năm 2020 là một trong 4 nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Để đạt mục tiêu trên, toàn ngành đang từng bước đổi mới phương thức quản lý để tiếp cận dần với thông lệ quốc tế về chính sách thuế. Trong thời gian tới, việc Quốc hội thông qua Luật Quản lý thuế, Luật Thuế Thu nhập cá nhân sửa đổi, một số nội dung quan trọng sẽ được điều chỉnh theo hướng tạo thuận lợi đối với người nộp thuế, như việc giảm tần suất kê khai thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa từ hàng tháng sang quý./.

Phản hồi

Các tin/bài khác