Ngoại giao chủ động, tích cực hội nhập quốc tế

(VOV5) - Ngoại giao chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. Đây là chủ đề của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 20/12 tại Hà Nội.

Ngoại giao chủ động, tích cực hội nhập quốc tế - ảnh 1


Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết hoạt động tại hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 không chỉ nhìn lại việc triển khai đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế, định ra các phương hướng và biện pháp thúc đẩy hội nhập quốc tế toàn diện trong nửa nhiệm kỳ còn lại, mà còn gắn với tầm nhìn dài hạn và tổng thể đến năm 2020 nhằm góp phần tăng cường sức mạnh của đất nước về mọi mặt trong những năm nước rút hoàn thành Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020. Hội nghị cũng là dịp để các bộ, ban, ngành, địa phương cùng đẩy mạnh sự phối hợp hiệu quả và đồng bộ hơn nữa trong công tác đối ngoại, nhằm tạo sức mạnh tổng hợ, đáp ứng yêu cầu hội nhập toàn diện.

Tại Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 17, các đại biểu sẽ đề ra những phương hướng hoạt động có tầm nhìn dài hạn, đề ra chương trình hành động triển khai Nghị quyết về hội nhập quốc tế. Hội nghị cũng sẽ thảo luận các biện pháp cụ thể liên quan đến triển khai hội nhập quốc tế ở cấp độ địa phương, nâng cao vai trò của ngoại vụ, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Phản hồi

Các tin/bài khác