Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam trong lễ hội Tours

(VOV5) - Tại thành phố Tours, Pháp và diễn ra Liên hoan ngôn ngữ quốc tế 2012. Các hoạt động tại lễ hội, đoàn Việt Nam cùng các em sinh viên Việt Nam tại thành phố Tours, được đánh giá là tích cực và nhiều nội dung nhất. Từ người lớn tuổi, đến các em nhỏ đều bị cuốn hút bởi những sản phẩm lưu niệm truyền thống đẹp đẽ và rực rỡ sắc màu tại gian hàng của Việt Nam. Gian ẩm thực Việt Nam cũng tấp nập người đến mua. 

Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam trong lễ hội Tours - ảnh 1


Cùng với đó, lớp học tiếng Việt và buổi chiếu phim về Tết nguyên đán ở Việt Nam dù đều diễn ra hàng năm nhưng vẫn thu hút được đông đảo bạn bè Pháp và các nước tham gia vì tính độc đáo và đặc sắc. Màn biểu diễn múa nón Việt nam với chủ đề « Thương quá Việt nam » nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Chủ tịch Hội Touraine Việt  Nam Jean Jacques Rousselle cho biết dù đã nhiều lần tổ chức các hoạt động tại lễ hội nhưng lần nào ông cũng cảm thấy vô cùng hào hứng:Chúng tôi thực sự hào hứng và bận rộn đấy. Chúng tôi chuẩn bị cho lễ hội từ hơn hai tuần qua, phân công người này làm việc này việc kia. Rồi gần đến ngày lễ hội thì chúng tôi lại lo lắng về khả năng thay đổi về vị trí gian hàng của Việt Nam. So với năm ngoái, năm nay chúng tôi cố gắng thu hút nhiều hơn các bạn Pháp và nước ngoài tham gia vào các hội thảo”. 

Đặc biệt, năm nay, ông Rousselle đã có sáng kiến tổ chức hội thảo về các loại rau thơm và gia vị trong ẩm thực Việt nam bởi theo ông, đây là "cái hồn" của ẩm thực Việt, khiến các món ăn Việt nam hoàn toàn khác biệt với các nước khác trong khu vực và trên toàn thế giới./.

Thùy Vân, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Pháp

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác