Người đứng đầu Chính phủ nêu gương tiết kiệm

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chọn cách thiết thực nhất để hướng về dân, để thực hành chống lãng phí, để tiết kiệm tiền thuế của dân bằng cách tự mình nêu gương và nêu cao hình ảnh một Chính phủ liêm chính, trách nhiệm.

Người đứng đầu Chính phủ nêu gương tiết kiệm - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bà con dân tộc tỉnh Đăk Lăk (Ảnh: CPV)


Cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi chuyến bay thương mại đến Thái Lan viếng nhà vua Thái Lan băng hà. Đó là hành động cho thấy Thủ tướng Chính phủ đã nêu gương tiết kiệm đúng như những gì ông tuyên bố trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. 


Phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi yêu cầu Chính phủ, từng thành viên Chính phủ “phải đi đầu trong công tác tiết kiệm, chống lãng phí... nhất là đối với vấn đề xe công, trụ sở, hội họp, đi công tác”, ông khẳng định “Thủ tướng sẽ làm gương, không mua xe mới”. Tuyên bố của Thủ tướng rất mạnh mẽ, quyết đoán và đầy tinh thần nêu gương. Cùng với tuyên bố này, Thủ tướng Chính phủ đã nói đến việc phải tiết kiệm từng đồng tiền thuế của dân trong chi tiêu công. Thủ tướng đã nói đến việc Chính phủ “phải đi đầu” trong việc chống lãng phí trong sử dụng xe công, xây dựng trụ sở, hội họp, đi công tác nước ngoài... Hứa là làm, việc Thủ tướng ngày 28/10 đi chuyến bay thương mại đến Thái Lan, để viếng nhà vua Thái Lan băng hà, thể hiện rằng Thủ tướng đã thực hành lời hứa.

Cùng với việc nêu gương tiết kiệm, kể từ khi nhận trọng trách người đứng đầu chính phủ đến nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đoàn công tác của Chính phủ đi công cán ở địa phương, tối đa chỉ 3 ôtô tháp tùng. Trong bối cảnh nợ công ở mức cao, việc giảm tối đa hội họp, liên hoan, động thổ, khánh thành tốn kém, cắt tất cả các suất du lịch nước ngoài đội lốt công vụ, dẹp tối đa xe công với bộ máy phục vụ đi kèm là những việc làm tiết kiệm, chống lãng phí một cách hiệu quả mà chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã triển khai thực hiện.

100 ngày đầu của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2020 dưới sự điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là 100 ngày chuyển từ Chính phủ chỉ đạo, điều hành sang Chính phủ kiến tạo, phục vụ. Với việc Thủ tướng đi công tác nước ngoài bằng máy bay thương mại, người dân đã thấy thêm một hình ảnh về Chính phủ hành động, nói không với hoang phí, nói không với trì trệ tiêu cực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chọn cách thiết thực nhất để hướng về dân, để thực hành chống lãng phí, để tiết kiệm tiền thuế của dân bằng cách tự mình nêu gương và nêu cao hình ảnh một Chính phủ liêm chính, trách nhiệm.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác