Nhiều đối tác nước ngoài đánh giá cao chất lượng sản phẩm thủy sản Việt Nam

(VOV5)- Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết từ đầu năm đến nay xuất khẩu thủy sản gặp khó khăn trên nhiều mặt khiến kim ngạch giảm. Thế nhưng, nhiều đối tác nước ngoài đánh giá cao về chất lượng của các sản phẩm thủy sản Việt Nam.

Cụ thể, thống kê từ 3 thị trường lớn nhập khẩu thủy sản của nước ta là EU, Nhật Bản và Mỹ cho thấy chất lượng thủy sản Việt Nam được cải thiện đáng kể so với những năm trước. Hiện tại, ở vùng Đồng bằng Sông Cửu long có khoảng 103 trại nuôi cá tra với diện tích 2.800ha (chiếm gần 40% tổng diện tích nuôi cá tra) đạt các chứng nhận bền vững, hơn 50% nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu đạt chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Theo Tổng cục Thủy sản, những năm qua Việt Nam luôn duy trì là 1 trong 5 quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu thủy sản với giá trị không ngừng tăng. Năm 2012, sản phẩm thủy sản Việt Nam được xuất sang 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch hơn 6,13 tỷ USD, trong đó xuất khẩu cá tra của Việt Nam chiếm đến 99% tổng giá trị xuất khẩu cá tra trên thế giới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác