Nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

(VOV5) - Tối 2/9, tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của thành phố Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt thu hút sự tham dự của đông đảo người dân thành phố và du khách. 

Nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - ảnh 1
Bắn pháo hoa tầm cao kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9 ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, khái quát chặng đường đấu tranh gian khổ của quân dân cả nước. Các ca khúc như Hát về lá cờ Đảng, Tân cổ nhạc Gió mùa thu, Đất nước, Sợi nhớ sợi thương… cùng với những hoạt cảnh sống động, thể hiện ý chí, tinh thần quật cường của quân và dân Việt Nam trong cuộc khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm. 

Nhằm phục vụ đông đảo tầng lớp nhân dân, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phong phú tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Khu tưởng niệm Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) và Trung tâm văn hóa, thể dục thể thao huyện Bình Chánh. Đúng 21 giờ, từng dòng người nô nức đổ về khu vực Hầm Thủ Thiêm (Quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) để thưởng thức những màn pháo hoa đẹp mắt.

Từ ngày 2 đến 4/9, tại Làng Văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật của đồng bào các dân tộc thiểu số kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh 2/9. 

Nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - ảnh 2
Ảnh minh họa

Đến với Làng Văn hóa- du lịch các dân tộc Việt Nam, người dân thủ đô và du khách được trải nghiệm không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc với điểm nhấn là không gian văn hóa chợ vùng cao mang chủ đề “Sơn La chợ phiên vui đón Tết”. Tại đây, ngoài trưng bày các sản vật, ẩm thực dân tộc đặc trưng, đồng bào các dân tộc còn tổ chức nhiều hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian đặc sắc. Trong khuôn khổ các hoạt động “Vui tết Độc lập” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các lễ hội, nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc cũng sẽ tái hiện sinh động như: Lễ cúng dòng họ của đồng bào dân tộc Mông; Lễ cúng bản của đồng bào dân tộc Thái; Chương trình “Mâm cơm đoàn kết” mừng Tết độc lập.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác