Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế lao động 1/5 và hưởng ứng Tháng Công nhân

(VOV5) - Ngày 29/4, hơn 450 đoàn viên công đoàn tỉnh Phú Yên đã tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2014 và kỷ niệm 128 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 do liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên tổ chức. Trong Tháng công nhân năm nay, các tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh Phú Yên đẩy mạnh tuyên truyền hiến pháp, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới công nhân và người lao động.

 

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế lao động 1/5 và hưởng ứng Tháng Công nhân - ảnh 1

 

Hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2014 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp", các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên đã phát động nhiều phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, đoàn viên công đoàn.


Theo đó, các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên đã chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tích cực tham gia xây dựng và ký thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Đến nay, đã có hơn 98 % cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; 55% công ty cổ phần, công ty TNHH tổ chức Hội nghị người lao động.

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua mà trọng tâm là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo vệ sinh lao động” và “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng trích từ quỹ “Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công tiêu biểu với số tiền 20 triệu đồng/hộ. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã vận động 100% đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trong tỉnh tham gia ủng hộ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa"...

* Ngày 29/4, hơn 250 đoàn viên công đoàn tỉnh Phú Yên đã tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2014 và kỷ niệm 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 do LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức.


Hưởng ứng Tháng Công nhân, các tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh Phú Yên đẩy mạnh tuyên truyền hiến pháp, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới công nhân và người lao động; tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới gắn với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tích cực thực hiện việc phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động…

LĐLĐ tỉnh Phú Yên trao 247 suất quà cho ngư dân và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 590 triệu đồng từ các tổ chức, đơn vị, các nhân đóng góp.

* Ngày 28/4, LĐLĐ tỉnh Hà Giang đã phát động “Tháng Công nhân” năm 2014.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Giang Lò Thị Mỷ khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến quyền lợi của người lao động, đặc biệt là lao động thời vụ. LĐLĐ sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, đơn vị nào chưa có Công đoàn sẽ phải bổ sung ngay trong "Tháng Công nhân" và những lao động theo chế độ hợp đồng 3 tháng trở lên sẽ được đóng bảo hiểm theo đúng quy chế.

Sau lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Giang tổ chức khám bệnh và tư vấn pháp luật miễn phí cho tất các các công nhân có nhu cầu.

* Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày 28/4, LĐLĐ tỉnh Lào Cai phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và Ngày hội “Thanh niên công nhân năm 2014”.

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, “Tháng Công nhân” năm 2014, các cấp công đoàn tỉnh Lào Cai sẽ tập trung vào 4 nội dung cơ bản: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử dân tộc, truyền thống đấu tranh của giai cấp công nhân; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện luật pháp, chính sách đối với người lao động; phát động và tổ chức phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước, nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Tại buổi Lễ, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phát động phong trào thi đua “4 nhất” trong thanh niên công nhân: Chất lượng cao nhất – Sáng tạo nhất - Tiết kiệm nhất – An toàn nhất.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã tặng 11 nhà “Mái ấm tình thương”, 85 suất quà với tổng số tiền gần 300 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngay sau Lễ phát động, chuỗi hoạt động, như thi đấu thể thao, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn pháp luật, phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách pháp luật đã diễn ra, thu hút đông đảo người lao động tham gia hưởng ứng.

* Tại thành phố Đà Lạt, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2014

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền của doanh nghiệp” trong Tháng Công nhân cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức người lao động tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của cơ quan đơn; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong xây dựng giai cấp Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dịp này, Liên Đoàn lao động tình Lâm Đồng đã tặng 20 phần quà cho 20 công nhân lao động có hoàn hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các cơ quan, doanh nghiệp.

* LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất giỏi và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát động “Tháng Công nhân” năm 2014 trên địa bàn tỉnh với những nội dung trọng tâm: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động, tuyên truyền giáo dục về truyền thống, pháp luật; thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày Hội văn hóa thể thao; tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống người lao động; tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Tại Lễ phát động, 22 cá nhân lao động xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2013 được tuyên dương và tặng bằng Lao động sáng tạo.../.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác