Nối lại quan hệ trực tiếp giữa hai bộ tư pháp sau 25 năm

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại CH Séc từ ngày 21 đến 24/9, đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Việt Nam do Bộ trưởng Hà Hùng Cường dẫn đầu, ngày 23/9, có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Séc Helena Valkova.

Nối lại quan hệ trực tiếp giữa hai bộ tư pháp sau 25 năm - ảnh 1
Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam và CH Séc hội đàm tại Bộ Tư pháp CH Séc. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)



Hai bên nêu rõ sự cần thiết phải nối lại mối quan hệ trực tiếp giữa hai bộ tư pháp hai nước, đặc biệt là giữa hai bộ trưởng, sau một phần tư thế kỷ bị gián đoạn. Hai Bộ trưởng nhất trí tiếp tục “hiện đại hóa” Hiệp định Tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa hai nước mà Việt Nam và Tiệp Khắc đã ký năm 1982. Hai bên cho rằng Hiệp định về chuyển giao những người bị kết án phạt tù để thi hành án ở nước mà họ có quốc tịch và thường trú đã được hai bên cơ bản hoàn tất và chuẩn bị ký sớm.

 

Cùng ngày, tại trụ sở Hạ viện CH Séc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng có cuộc hội đàm với ông Jeronym Tejc, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và Hiến pháp Hạ viện Séc, và ông Miroslav Antl, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và Hiến pháp Thượng viện Séc, chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề lập pháp.

 

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Việt Nam do Bộ trưởng Hà Hùng Cường dẫn đầu tiếp tục làm việc với Viện Công tố và Tòa án Hiến pháp CH Séc tại thành phố Brno trong ngày 24/9, trước khi sang thăm làm việc CH Slovakia.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác