NXB Kim Đồng tặng sách thính giả VOV5 nhân Hội chợ Sách TP HCM

(VOV5)- Nhân dịp Hội sách TP HCM lần thứ VII và kỉ niệm 55 năm thành lập (1957 – 2012), NXB Kim Đồng đã cho ra mắt rất nhiều ấn phẩm đặc biệt. Đầu tiên có thể kể đến sự trở lại của bộ sách Kính Vạn Hoa phiên bản mới (9 tập lớn và 54 tập nhỏ) hiện đại và đẹp mắt hơn. Những cuốn sách kinh điển trong Tủ sách Vàng (Đất rừng phương Nam, Quê nội, Miền xanh thẳm...), Tủ sách Tác giả tác phẩm (Đảo hoang, Trăng nước Chương Dương, Sao Khuê lấp lánh...), Tủ sách Đoạt giải (Bí mật hồ cá thần, Một thiên nằm mộng, Khúc đồng dao lấm láp...) và Tủ sách Văn học thế giới (Hoàng tử bé, Không gia đình, Cánh buồm đỏ thắm...) cũng được tái bản với hình thức mới đẹp mắt là món quà cho các bạn nhỏ yêu văn học. Ngoài ra, bộ sách tranh tuyển tập các tác phẩm nổi tiếng của kịch gia W.Shakespeare (Romeo và Juliet, Đêm thứ mười hai, Hamlet, Giấc mộng đêm hè, Bão tố, Macbeth) cũng là một món quà thú vị giúp các độc giả nhí tiếp cận những tác phẩm kinh điển thế giới đầy hứng thú.

Ở mảng sách tranh truyện cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng giới thiệu bộ sách lịch sử Việt Nam bằng tranh với hình thức tranh minh hoạ đẹp mắt sống động: Tranh truyện màu lịch sử Việt Nam (13 cuốn), Các vị vua hiền (5 cuốn),  Kể chuyện nghìn năm Thăng Long – Hà Nội, Đại Cồ Việt – Giang sơn ta trải dài rộng lớn, Vạn Xuân – Nước Việt ta mãi mãi thái bình; bộ Hào kiệt đất phương Nam (20 cuốn). Những cuốn sách giúp các em dễ dàng hình dung được cả dòng chảy lịch sử dài suốt, và nhớ về công lao của bậc cha ông tiên tổ.


Ngoài ra, các cây bút văn học thiếu nhi trong nước cũng góp mặt với tác phẩm: Ô cửa bầu trời (Nhiều tác giả), Cây đèn thần của đom đóm (Đào Trung Uyên), Tay chị Tay em  (Nguyễn Thị Kim Hòa). Bộ sách tranh truyện ngộ nghĩnh Những câu chuyện ở thị trấn Lúc Búc (8 cuốn) do nhóm tác giả trong Dự án hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch sáng tác cũng ra mắt trong dịp này. Đặc biệt hai tác giả trẻ từng đoạt giải của Cuộc Vận động sáng tác dành cho thiếu nhi của Dự án: Bích Khoa và Thùy Dung sẽ gây bất ngờ trở lại với tập sách tranh độc đáo Siêu thỏVương quốc Kẹo Bông.

NXB Kim Đồng tặng sách thính giả VOV5 nhân Hội chợ Sách TP HCM - ảnh 1

Với các bạn nhỏ hay thắc mắc, thích tư duy thì bộ sách triết học cho trẻ em sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn
về Những điều trái ngược mang tính triết học, hay Bố ơi, tại sao con yêu bố; Mẹ ơi tại sao con có mặt trên đời, Ông ơi tại sao cháu không được làm điều mình muốn, Cô ơi tại sao con phải đi học. Bộ Lạ mà quen – Quen mà lạ, Đừng như tớ nhé, và toàn tập bộ sách tranh 36 cuốn Những người sống quanh em (Giải thưởng sách Hay Việt Nam 2011) hướng tới mục tiêu hoàn thiện cho bé những kĩ năng cần thiết trong tương lai. Bộ sách Chuyện lạ thảo cầm viên, Thực vật thảo cầm viên, Chim rừng Việt Nam... với những thông tin hữu ích và thú vị về các loài cây cỏ, chim thú quanh ta, giúp bạn nhỏ biết yêu thiên nhiên, quý động vật và có ý thức bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, hai bộ sách Những nhân vật tên còn trẻ mãi Những con vật bầu bạn tuổi thơ là hai ấn phẩm có nội dung phong phú và lượng kiến thức tổng hợp, được trình bày hết sức công phu về lịch sử, văn hoá nước nhà…

Tin vui cho các teen yêu thích văn học là các tập mới nhất trong bộ Chim sẻ ban mai, Bí mật tình yêu phố Angle Cô nàng xui xẻo của công chúa văn học teen GirlNe Ya cũng sẽ ra mắt trong dịp này. Riêng dòng sách văn học teen trong nước, bạn đọc sẽ gặp lại Phan Hồn Nhiên với chùm truyện ngắn 5 cuốn: Những đôi mắt lạnh, Chiếc vòng đồng đen, Dạt vòm, Xúc cảm nguy hiểm, Người Mưa. Ngoài ra, độc giả teen còn có thêm nhiều lựa chọn với Hổ châu Á và sư tử châu Phi (Nguyễn Hoàng Vũ), Trạm điện thoại ở thiên đường (Văn Thành Lê), Mail lạ (Cát Tường), Giả vờ yêu (Thẩm Quỳnh Trân), Có gã trai đạp xe run lẩy bẩy (Trần Minh Hợp), Làm mình bất ngờ đi (Trương Văn Tuấn) và hàng loạt tuyển tập đặc sắc: Cái ôm ấm nhất thế giới, Cô giáo xì-tin, Tên trộm mơ màng, Chuyến xe buýt thứ 5, Trái tim nhảy nhót...


Với những nội dung trẻ trung, hấp dẫn, chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích, dòng sách kĩ năng sống cho teen cũng là lựa chọn không thể chối từ: Say nắng – bí kíp cho tuổi yêu, Để xem ai bạn ai bè, Trên tường có một thầy bói, bộ Cẩm nang giới tính…


NXB Kim Đồng tặng sách thính giả VOV5 nhân Hội chợ Sách TP HCM - ảnh 2


Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Sách, độc giả nhí có cơ hội tham quan và mua sách trong một không gian cổ tích rực rỡ sắc màu tại gian hàng Lô 3 – Công viên Lê Văn Tám của NXB Kim Đồng với mức chiết khấu từ 20% – 70%. Hơn nữa, bạn đọc có thể đến khu đọc sách miễn phí để thoả thích thưởng thức những cuốn sách hay mà chẳng tốn một xu nào cả.


Nhân dịp này, NXB Kim Đồng cũng dành tặng cho thính giả người Việt Nam ở nước ngoài của Đài Tiếng nói Việt Nam 3 bộ sách tranh thú vị dành cho thiếu nhi "Những câu chuyện ở Thị trấn Lúc Búc" (Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch). Thính giả có yêu cầu xin gửi về địa chỉ tangsachthinhgiaVOV5@gmail.com.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác