Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam

(VOV5) - Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị hai bên tiếp tục nghiên cứu các phương án kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các VSIP đã mở cũng như mở các VSIP tại một số địa phương khác của Việt Nam. 


Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam (Ảnh: vov.vn)


Chiều nay, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam và đoàn công tác đang ở thăm Việt Nam. 


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao việc Singapore chuẩn bị cho việc khởi công khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) 6 tại Nghệ An và sắp tới là VSIP 7 tại Hải Dương. Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị hai bên tiếp tục nghiên cứu các phương án kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các VSIP đã mở cũng như mở các VSIP tại một số địa phương khác của Việt Nam. Phía Singapore có thể nghiên cứu đầu tư xây dựng thêm các khu công nghiệp VSIP ở đồng bằng Sông Cửu Long tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản để góp phần cung cấp nông sản, thủy sản chế biến cho khu vực và thế giới. Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Singapore chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền.   


Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn nhằm học tập thực tiễn của Việt Nam trong việc xây dựng cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ người già, trẻ em. Phó Thủ tướng Singapore cũng chia sẻ kinh nghiệm của Chính phủ Singapore khi cho phép người dân có thể tham gia giám sát việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác