Phấn đấu để tốc độ tăng trưởng kinh tế Tây Nam Bộ đạt 12%

(VOV5) - Sáng 19/7, tại thành phố Cần Thơ, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

Phấn đấu để tốc độ tăng trưởng kinh tế Tây Nam Bộ đạt 12% - ảnh 1



Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Vũ Văn Ninh yêu cầu các tỉnh, thành trong vùng phối hợp chặt với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục thực hiện các chính, sách chủ trương của Đảng, Nhà nước, tập trung vượt khó làm tốt các mặt công tác, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, môi trường, chính sách dân tộc để bà con trong vùng đoàn kết, ổn định đời sống vật chất, tinh thần, góp phần giữ vững an ninh, chính trị. Riêng những khó khăn mà các địa phương kiến nghị, nhất là những bất cập trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa nông sản, Chính phủ, Ban chỉ đạo đang có những giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ.


Phó Thủ tướng Chính phủ- Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Vũ Văn Ninh
nêu rõ:
“Làm thế nào phát huy lợi thế của nhóm sản phẩm mà chúng ta đang có lợi thế rất lớn là lương thực, thủy hải sản, trái cây thì chúng ta phải có kế hoạch, ví dụ như các đồng chí đề nghị làm thế nào để đưa vào sản phẩm Quốc gia, làm thế nào để có được quản lý giá thì cái này cần phải nghiên cứu, thì sắp tới sẽ thảo luận kỹ vấn đề này. Trước mắt tôi đề nghị Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ tài chính, một số bộ liên quan xem xét kiến nghị của Bến Tre về dừa, một số sản phẩm khác đã có sự hỗ trợ nhưng có một số sản phẩm hiện nay chưa có sự hỗ trợ”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác