Phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Bồ Đào Nha"

(VOV5) - Bộ tem gồm 2 mẫu do họa sỹ Tô Minh Trang (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và các họa sỹ của Bồ Đào Nha cùng thiết kế.

Phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Bồ Đào Nha
Lễ phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Bồ Đào Nha". Ảnh: qdnd.vn

Sáng 1/7, tại thành phố Hội An, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Bồ Đào Nha”. Bộ tem gồm 2 mẫu do họa sỹ Tô Minh Trang (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và các họa sỹ của Bồ Đào Nha cùng thiết kế. Tem được thiết kế với khổ 43 x 32mm. Điểm chung của bộ tem chung đó là được thể hiện theo ngôn ngữ đồ họa, kết hợp nhiều không gian khác nhau tạo hiệu ứng kết nối từ quá khứ đến hiện tại. Tất cả được bố cục cân đối trên nền màu tím và vàng nhạt, hàm chứa nhiều ý nghĩa về hai thành phố cổ Hội An và Lisbon nhưng cũng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của hai nước Việt Nam và Bồ Đào Nha. 

Cùng với thời điểm phát hành bộ tem chung Việt Nam - Bồ Đào Nha tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, bộ tem này cũng được Bưu chính Bồ Đào Nha phát hành tại nước này. Bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như nhiều nước trên thế giới. 

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác