Phim “Người cộng sự” – món quà ý nghĩa kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật

(VOV5) - Buổi lễ ra mắt bộ phim “Người cộng sự” nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tối 16/09, tại Hà Nội.

Phim “Người cộng sự” – món quà ý nghĩa kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. Ảnh VGP Nguyên Linh

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá bộ phim “Người cộng sự” nói về tình bạn đặc biệt giữa nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu và bác sỹ Nhật Bản Asaba Sakitaro là món quà hết sức ý nghĩa trong mối quan hệ hữu nghị không ngừng được củng cố và đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực trong suốt 40 năm qua giữa Việt Nam và Nhật Bản. Theo Phó Thủ tướng, bộ phim “Người cộng sự” giúp khán giả hai nước hiểu hơn về mối quan hệ nồng ấm và tin cậy giữa Việt Nam và Nhật Bản hôm nay không chỉ là thành quả của 40 năm, mà còn do sự vun đắp của nhiều thế hệ trước đây, đưa đến một góc nhìn sinh động và chân thực về tình bạn cao cả giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản.

Bộ phim “Người cộng sự” dài 120 phút, kể về tình bạn cao đẹp giữa chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu của Việt Nam và bác sĩ Asaba Sakitaro của Nhật Bản. Trong thời gian đến Nhật Bản để thực hiện phong trào Đông du, Phan Bội Châu đã nhận được sự giúp đỡ vô tư và chí thành của bác sĩ Asaba Sakitaro.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác