Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Thủ tướng Thái Lan

(VOV5) - Lễ đón chính thức Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan diễn ra trọng thể chiều qua, 22/06, tại Phủ Thủ tướng Vương quốc Thái Lan. Ngay sau lễ đón, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiến hành hội đàm với Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Thủ tướng Thái Lan  - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Thủ tướng Thái Lan (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Thái Lan, cả trên bình diện song phương cũng như đa phương. Còn thủ tướng Yingluck Shinawatra tin tưởng chuyến thăm góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp sẵn có giữa hai nước.


Hai bên nhất trí trong thời gian tới tiếp tục trao đổi đoàn các cấp và giao lưu nhân dân; triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, tiến hành họp Nội các chung lần thứ hai và họp Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Thương mại lần thứ nhất trong năm nay để đề ra các biện pháp tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể, trong đó có thúc đẩy đầu tư, tăng kim ngạch thương mại hai chiều và giảm nhập siêu của Việt Nam.


Hai bên nhất trí tiếp tục chia sẻ thông tin, phối hợp trong lĩnh vực xuất khẩu gạo; xúc tiến đàm phán, sớm ký kết Thỏa thuận về hợp tác lao động; tăng cường hợp tác trong phòng chống buôn bán người, phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới; mở rộng các hình thức hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo và văn hóa, trong đó có việc tạo thuận lợi để Việt Nam có một trung tâm ngôn ngữ và văn hóa tại Thái Lan để dạy tiếng Việt và phổ biến văn hóa Việt. Hai bên cũng nhất trí phối hợp chặt chẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt Kiều ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thái Lan cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác