Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt

(VOV5) - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, đánh giá cao vai trò cũng như sự đóng góp tích cực của ông Tsutomo Takebe trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hóa và giáo dục. 


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt (Ảnh: TTXVN)


Chiều 8/3, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Tsutomo Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. 


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, đánh giá cao vai trò cũng như sự đóng góp tích cực của ông Tsutomo Takebe trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hóa và giáo dục. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo điều kiện để các nghị sỹ cùng nhân sỹ hai nước mở rộng hoạt động giao lưu, hợp tác nhằm xây dựng lòng tin, sự hiểu biết, góp phần tăng cường và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Về phần mình, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt Tsutomo Takebe nhấn mạnh đây là dự án đặc biệt do Quốc hội hai nước đề xuất, thể hiện cho nguyện vọng cũng như mong muốn được giao lưu, tăng cường hiểu biết của thế hệ trẻ hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Sau khi khai giảng khóa đào tạo thạc sỹ đầu tiên vào tháng 9/2016 tới đây, phía Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để đưa Trường Đại học Việt-Nhật phát triển thành một trong những trường đại học mang tầm vóc quốc tế.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác