Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự lễ hội kỷ niệm 1974 năm Ngày Hai Bà Trưng khởi nghĩa

(VOV5) - Ngày 5/4, Lễ hội kỷ niệm 1974 năm Ngày Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa đánh tan quân nhà Hán giải phóng đất nước, 1971 năm Ngày mất của Hai Bà và đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hát Môn đã long trọng diễn ra tại Đền Hát Môn, xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự lễ hội kỷ niệm 1974 năm Ngày Hai Bà Trưng khởi nghĩa  - ảnh 1
Quang cảnh lễ hội đền Hát Môn. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại Lễ hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Việc Đền Hát Môn được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt làm khởi sắc diện mạo của vùng đất cổ xứ Đoài. Đối với huyện Phúc Thọ và xã Hát Môn, niềm vinh dự, tự hào khi Đền Hát Môn được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt, song cũng đòi hỏi từ dấu mốc này phải tiếp tục nỗ lực, tôn tạo, giữ gìn và bảo tồn di tích, xứng tầm với vị thế của một di sản lịch sử, văn hóa quốc gia đặc biệt. 

Phó Chủ tịch Quốc hội gợi ý huyện Phúc Thọ bổ sung, hoàn thành dự án mở rộng không gian di tích, hoàn thiện một số hạng mục công trình, để khu di tích xứng tầm với công lao to lớn của Hai Bà Trưng. Đồng thời, phối hợp tốt với các bộ, ngành của Trung ương, thành phố Hà Nội thống nhất các giải pháp để quản lý, bảo tồn bền vững và phát huy toàn diện, có hiệu quả các giá trị của di tích./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác