Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và làm việc tại Ucraina

(VOV5) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Ucraina Sergey Tigypko, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có chuyến thăm làm việc tại Ucraina từ ngày 1 đến 4/12. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã hội kiến Thủ tướng Ucraina Nikolai Azarov, hội đàm với Phó Thủ tướng Sergey Tigypko. Tại các cuộc gặp và làm việc với Lãnh đạo Ucraina, hai bên nhấn mạnh ý nghĩa của việc đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Ucraina, quyết định sẽ khởi động đàm phán trong tháng 1/2013, coi đây là biện pháp đột phá nhằm tăng nhanh trao đổi thương mại song phương trong thời gian tới.  Hai bên nhất trí cần đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh như năng lượng, chế tạo máy, hàng không, chuyển giao công nghệ, tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và làm việc tại Ucraina - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chụp ảnh cùng cộng đồng người Việt tại Ucraina

Tại cuộc gặp với đại diện giới doanh nghiệp Ucraina, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Ucraina nói riêng đến Việt Nam hợp tác làm ăn, mong muốn giới doanh nhân hai nước tích cực tìm kiếm các phương hướng hợp tác có hiệu quả để góp phần nâng cao kim ngạch thương mại hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có các cuộc gặp với đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Ucraina; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, gặp gỡ một số chuyên gia, cán bộ người Ucraina từng có thời gian công tác, làm việc tại Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác